Hội nghị tiếp xúc cử tri đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định trước kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV
Lượt xem: 130

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV. Ngày 18 tháng 4 tại UBND xã Nghĩa Minh. Thường trực HĐND, UBND huyện phối hợp với thường trực UBMTTQ huyện tổ chức hội nghị để Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Nam Định tiếp xúc với cử tri các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và cử tri của 5 xã: Nghĩa Đồng, Nghĩa Thịnh, Nghĩa Minh, Nghĩa Châu, Hoàng Nam.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có Ông Lê Quốc Chỉnh – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh Nam Định Bà Khương Thị Mai – Giám Đốc điều hành Công ty Trách nhiệm hữu hạn nhôm Nam Sung Việt Nam, đại biểu Quốc Hội khóa XV.

Về phía huyện có Ông Sái Hồng Thanh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Ông Phạm Tiến Trường – Phó Bí thư TT Huyện ủy; ông Hoàng Trọng Nghĩa – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.

anh tin bai

                                                                          ( Đại biểu dự HN tiếp xúc cử tri)

Đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV, báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sau kỳ họp thứ 4 Quốc Hội khóa XV đến nay; tóm tắt văn bản trả lời của các bộ, ngành Trung ương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Nam Định tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV đã  nhận được đến nay.

Cử tri xã Nghĩa Minh kiến nghị, đề nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các cấp, các ngành chức năng có thẩm quyền về thực hiện Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ Quốc tế ở CamPuChia và giúp nước bạn Lào sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã phục viên xuất ngũ trở về địa phương; Một số đối tượng không lưu giữ được hồ sơ gốc, chỉ có một số giấy tờ liên quan, kiến nghị với các cơ quan chức năng  có chính sách mở rộng địa bàn và xét duyệt các trường hợp có giấy  giấy tờ có liên quan cho các đối tượng này. Sau khi sáp nhập thôn, xóm cơ sở vật chất, đặc biệt là nhà văn hóa để dư thừa, kiến nghị Quốc Hội có những hướng dẫn, giải pháp để địa phương thực hiện, tránh tình trạng để lãng phí  đất công.

Phòng Tư pháp huyện có ý kiến, kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về những hạn chế, bất cấp trong xử lý các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng cơ yếu, thực hiện Luật nghĩa vụ Quân sự.

anh tin bai

                             ( Đồng chí Phó Bí thư TT tỉnh ủy phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri)

Đồng chí Phó Bí thư TT tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri. Đối với ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp, phân loại gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền./.

 

                                                                                PV: Khương Dũng

Tin mới







image advertisement
image advertisement

 image advertisement

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thị Trấn Quỹ Nhất - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Khu phu phố  6 - Thị trấn Quỹ Nhất - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: UBNDquynhat@gmail.com
ĐT: 0228.3872016
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang