Mô hình chợ 4.0 tại TT Qũy Nhất
Lượt xem: 142

Thực hiện Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 31/5/2023 của Uỷ ban nhân dân huyện Nghĩa Hưng về triển khai mô hình chợ 4.0 trong thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng.

Trong thời gian qua, phòng Kinh tế và Hạ tầng đã phối hợp phòng Văn hoá và Thông tin huyện, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh Đông Bình, Chi nhánh viễn thông huyện Nghĩa Hưng, Chi nhánh Viettel huyện Nghĩa Hưng, UBND các thị trấn Quỹ Nhất, Hội liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên thị trấn Qũy Nhất đã tuyên truyền, hướng dẫn các tiểu thương trong chợ tham gia triển khai thực hiện mô hình Chợ 4.0, tạo mã QR Code - thanh toán không dùng tiền mặt, sau đó nhân rộng mô hình ra các chợ trên địa bàn toàn thị trấn.

anh tin bai

Triển khai đăng ký tạo mã QR- Code tại Chợ Qũy Nhất

Với mô hình Chợ 4.0, toàn bộ tiểu thương và người dân có thể mua bán hàng hóa tại chợ bằng cách quét mã QR, hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money, VNPT pay, mã QR của các ngân hàng vô cùng nhanh chóng, thuận tiện. Người dân có thể thoải mái đi chợ mà không còn những trở ngại như mang theo tiền lẻ, tính toán tiền thừa… Tham gia mô hình chợ 4.0, tiểu thương chỉ cần giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, số điện thoại chính chủ, sẽ có nhân viên của Viettel, Vinaphone hỗ trợ tạo tài khoản Viettel Money, VNPT pay để giao dịch, việc lập tài khoản chỉ trong vài phút. Các điểm kinh doanh được trang bị bảng quét mã QR để khách hàng dễ thanh toán. Ngay cả khi điện thoại của khách hàng không có kết nối internet cũng vẫn có thể thanh toán được thông qua việc nhập mã trên điện thoại.

Theo đó, chợ 4.0 là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán và đồng thời, tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại.

              Có thể thấy, mô hình chợ thông minh 4.0 tuy mới được triển khai song đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số trên địa bàn thị trấn.
Tin mới







image advertisement
image advertisement

 image advertisement

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thị Trấn Quỹ Nhất - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Khu phu phố  6 - Thị trấn Quỹ Nhất - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: UBNDquynhat@gmail.com
ĐT: 0228.3872016
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang