Phòng, chống diễn biến hòa bình: “Bài Hoa” - quân bài chống phá
Lượt xem: 54

Từ khi các thế lực thù địch với Việt Nam thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, đối ngoại là lĩnh vực trọng điểm mà chúng nhằm vào để chống phá. Không chỉ phủ nhận những thành tựu của công tác đối ngoại, bằng nhiều thủ đoạn, chúng gia tăng tán phát những thông tin sai lệch, xuyên tạc quan điểm, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam; kích động nhằm chia rẽ quan hệ giữa Việt Nam với các nước đối tác, nhất là các nước lớn, nước láng giềng, phá hoại môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước và hạ thấp vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Phòng chống “diễn biến hòa bình” tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, dẫn tới bị động, lúng túng trong cuộc chiến “không khói súng” nhưng đầy cam go, quyết liệt này.
            Ảnh minh hoạ: CPV
Phòng chống “diễn biến hòa bình” tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, dẫn tới bị động, lúng túng trong cuộc chiến “không khói súng” nhưng đầy cam go, quyết liệt này. Ảnh minh hoạ: CPV

Sự kiện Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và con đường” lần thứ 3 tại Bắc Kinh (Trung Quốc) từ ngày 17 đến 20-10-2023 là một trong những hoạt động ngoại giao quan trọng. Đây cũng là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trên cương vị mới nên thu hút sự quan tâm của giới quan sát quốc tế. Và đương nhiên không tránh khỏi sự soi mói, xuyên tạc của những phần tử cơ hội chính trị trong và ngoài nước.

Sáng kiến “Vành đai và con đường” được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nêu lần đầu trong chuyến thăm Trung Á (tháng 9-2013) và Đông Nam Á (tháng 10-2013). Về phạm vi và địa lý, sáng kiến “Vành đai và con đường” trải dài từ châu Á đến châu Âu và có thể mở rộng ra châu Phi, châu Mỹ Latinh. Đến nay, Trung Quốc đã 2 lần tổ chức Diễn đàn hợp tác quốc tế “Vành đai và con đường”. Trong cả 2 lần, lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đều tham gia và có bài phát biểu quan trọng. Như vậy, việc Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham gia sự kiện là sự tiếp nối các mối quan hệ đa phương và song phương mà Việt Nam đã, đang theo đuổi, nhằm thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Trung Quốc ổn định và bền vững; đồng thời đóng góp cho sự ổn định và phát triển chung. Thế nhưng, những kẻ chống phá lại “bới bèo ra bọ”. Họ moi móc, thêm thắt vào những chuyện xa lắc hoặc dựng những chuyện không có thật để phá hoại mối quan hệ láng giềng mà từ bao đời, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và người dân 2 nước luôn cố gắng gìn giữ để mối quan hệ ngày càng tốt đẹp hơn.

Trang Chân trời mới - trang tin chống cộng khét tiếng, đã đưa ra những thông tin bịa đặt về chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ngay từ khi sự kiện chưa diễn ra. Bài viết còn moi chuyện vài năm trước, khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Việt Nam và tham dự Tuần lễ cấp cao APEC rồi đưa ra luận điệu xuyên tạc: “Chủ tịch Tập Cận Bình nhận lời mời thăm Việt Nam nhưng đòi phải “nâng cấp” bang giao Trung - Việt lên “tầm cao mới”. Rồi phao tin Trung Quốc đặt 800 phòng tại các khách sạn sang nhất ở Thủ đô Hà Nội - một cách trưng diễn kiểu “thiên hạ đệ nhất đoàn”, phù hợp với chuyến thăm cấp Nhà nước của đại quốc... Bài viết còn đưa ra nhận định kiểu “thầy bói xem voi”: Trung Quốc sẽ có một số yêu cầu gây khó khăn cho Việt Nam và đưa ra câu hỏi liệu “ngoại giao cây tre” có còn hữu hiệu?… Tất cả thông tin xuyên tạc, bịa đặt cũng như sự “quan ngại” của những kẻ cơ hội chính trị nhằm gây hoang mang dư luận về đường lối đối ngoại của Việt Nam, nhất là đối với Trung Quốc. Rồi việc một nhóm người cứ đến ngày kỷ niệm sự kiện Gạc Ma lại kéo nhau ra khu tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) để thực hiện cái gọi là “tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh” tại đảo này. Họ nhân danh lòng yêu nước để tụ tập đông người, nhưng mục đích đen tối của nhóm người này thì ai cũng biết! Họ tạo nên đám đông, giăng lên những câu biểu ngữ, hô lên những câu khẩu hiệu chống Trung Quốc và gọi đó là thể hiện “tinh thần yêu nước”. Việc làm này cứ lặp đi lặp lại trong nhiều năm và ngoài tụ tập, gây rối, họ chẳng hề có động thái nào để tri ân những người lính Gạc Ma đã hy sinh, kể cả những người còn sống!

Xâu chuỗi lại các sự việc trong thời gian dài, không khó để nhận ra âm mưu kích động tư tưởng “bài Hoa” mà những kẻ cố tình chống Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam thực hiện trong nhiều năm qua. Họ lờ đi những quyền lợi chính đáng và phù hợp của số đông nhân dân khi được sống, lao động trong bầu không khí cởi mở, thân thiện. Họ cố tình phá hoại chủ trương gác lại quá khứ, bình thường hóa quan hệ sau chiến tranh, cùng nhau chung sống hòa bình, phát triển mà Đảng, Nhà nước ta đã và đang theo đuổi. Và còn nhiều hoạt động mang tính chất “bài Hoa” mà những kẻ chống phá đã và đang tiếp tục thực hiện.

Quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong thập kỷ qua có nhiều bước thăng trầm, nhất là những vướng mắc trong các vấn đề liên quan đến Biển Đông. Với một đất nước đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh, người dân đã phải đổ nhiều máu xương để gìn giữ hòa bình, độc lập, chúng ta không thể quên quá khứ đau thương, cũng không lơ là mất cảnh giác. Đảng ta luôn lấy lợi ích quốc gia dân tộc làm tiêu chí. Và Việt Nam luôn nhất quán đường lối, chính sách đối ngoại linh hoạt, mềm dẻo dựa trên nhận thức đúng về đối tác và đối tượng. Trên lĩnh vực đối ngoại quốc phòng, Việt Nam thực hiện chính sách quốc phòng “3 không”: Không tham gia các liên minh quân sự; không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào; không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam và không dựa vào nước này để chống nước kia... Như vậy, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước Việt Nam không phải là một chiến lược, sách lược ngoại giao nhất thời mà là một chính sách chính trị, công khai, minh bạch, phù hợp xu thế phát triển của thế giới. Những gì đã và đang diễn ra trong quan hệ ngoại giao nói chung; quan hệ giữa Việt Nam - Trung Quốc nói riêng đã bác bỏ hoàn toàn những luận điệu sai trái mà trang Chân trời mới cùng các trang tin chống cộng đang ra sức xuyên tạc, chống phá./.

Tin mới







image advertisement
image advertisement

 image advertisement

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thị Trấn Quỹ Nhất - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Khu phu phố  6 - Thị trấn Quỹ Nhất - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: UBNDquynhat@gmail.com
ĐT: 0228.3872016
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang