Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn thị trấn Quỹ Nhất năm 2023
Lượt xem: 162

Thực hiện chương trình công tác năm 2023, Kế hoạch số 08-KH/ĐU ngày 10/05/2023 của Đảng ủy thị trấn Quỹ Nhất về tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn. Sáng ngày 20/07/2023 Đảng ủy – HĐND – UBND thị trấn Quỹ Nhất tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn thị trấn.

Đồng chí Vũ Văn Điệp - HUV - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND thị trấn chủ trì hội nghị. Đồng chí Trần Văn Chuyền - Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND thị trấn đồng chủ trì hội nghị.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị đại biểu huyện có đồng chí: Nguyễn Văn Định - ủy viên BTV huyện ủy – Chủ tịch UBMTTQ huyện, Thường vụ huyện ủy phụ trách đảng bộ thị trấn và các đồng chí lãnh đạo ban dân vận huyện ủy.

Về dự hội nghị còn có các đồng trí trong ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo HĐND, UBND thị trấn, Ủy ban MTTQ; cán bộ, công chức thị trấn; các tổ chức chính trị xã hội; Trưởng các tổ chức xã hội, đại diện cho các nhà trường, trạm y tế, HTX nông nghiệp, các đồng chí Bí thư các Chi bộ, Tổ trưởng TDP, Trưởng ban công tác mặt trận cơ sở và đại diện nhân dân thị trấn và các thành phần liên quan.

            Phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Vũ Văn Điệp HUV - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn nhấn mạnh đây là lần đầu tiên Đảng ủy tổ chức đối thoại mục đích của cuộc đối thoại là nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ chính trị (khóa XI) các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy, Huyện ủy về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quền. Góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền. Cuộc đối thoại có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các đồng chí lãnh đạo thị trấn được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân, để tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà nhân dân đang quan tâm. Đồng thời sẽ tiếp thu ý kiến tham gia về những hạn chế, tồn tại, thiếu sót trong quá trình lãnh, chỉ đạo để khắc phục, nhằm góp phần tạo đồng thuận cao giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân; phát huy tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân đối với các hoạt động của cấp ủy, chính quyền. Đồng chí đề nghị các đại biểu về dự phát huy dân chủ, trao đổi với tinh thần cởi mở, thắng thắn, xây dựng tham gia được nhiều ý kiến giúp cấp ủy, chính quyền, các ngành, lĩnh vưc chuyên môn tập trung giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc; những vấn đề còn hạn chế, tồn tại. Đặc biệt, mong muốn được lắng nghe, tiếp thu các ý kiến tham gia hiến công, hiến kế; các giải pháp hữu hiệu để cấp ủy, chính quyền thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn trong những năm tiếp theo.

           Tiếp đó, trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến đối thoại với lãnh đạo thị trấn. Các ý kiến phát biểu rất chân tình, mộc mạc, thẳng thắn, đều nhất trí cao với những kết quả thị trấn đã đạt được trong thời gian qua và tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, điều hành của UBND thị trấn và các ý kiến thảo luận tập trung vào các nhóm vấn đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng, phát triển Đảng, quản lý Đảng viên; lĩnh vực địa chính, môi trường, xây dựng, GTTL; giải pháp để giải quyết vấn đề liên quan tới khu chôn lấp rác thải tập chung. Quan tâm, tạo điều kiện kinh phí hoạt động cho các TDP. 

             Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, ngay tại hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND thị trấn và đồng chí Phó bí thư đảng ủy - Chủ tịch HĐND thị trấn đã lắng nghe, trả lời, rõ ràng những ý kiến, kiến nghị chính đáng của các đại biểu phản ánh thuộc thẩm quyền, giải đáp những vấn đề các đại biểu chưa rõ, chưa hiểu, nắm chưa đúng và tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị để kiến nghị, đề xuất với các cấp những kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân.

           Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Vũ Văn Điệp - HUV - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn đã ghi nhận, đánh giá cao các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến trên các lĩnh vực. Đây là hội nghị quan trọng, tạo cơ hội để người dân đóng góp ý kiến, cùng với chính quyền tháo gỡ khó khăn vướng mắc từ cơ sở TDP, có các biện pháp để chỉ đạo giải quyết, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, chính quyền, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và về đích xây dựng thị trấn Quỹ Nhất đạt đô thị văn minh năm 2023./. 

*Một số hình ảnh tại hội nghị

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

VĂN PHÒNG ĐẢNG ỦY

Tin mới







image advertisement
image advertisement

 image advertisement

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thị Trấn Quỹ Nhất - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Khu phu phố  6 - Thị trấn Quỹ Nhất - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: UBNDquynhat@gmail.com
ĐT: 0228.3872016
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang