Công tác sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ năm 2024
Lượt xem: 117

Thực hiện Kế hoạch số 05/KH-HĐNVQS ngày 15/08/2023 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Nghĩa Hưng về việc sơ tuyển sức khỏe NVQS năm 2024. Sáng ngày 08/10/2023 Hội đồng NVQS thị trấn Quỹ Nhất đã tổ chức cho thanh niên đã nhận giấy triệu tập , phối hợp với trạm y tế của thị trấn,  sơ khám sức khỏe NVQS, nghĩa vụ Công an nhân dân cho nam thanh niên từ 18 đến 27 tuổi trên địa bàn thị trấn, nhằm tuyển chọn những thanh niên có sức khỏe tốt, sẵn sàng cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đúng quy định.

 

Để công tác vận động thanh niên tham gia sơ khám sức khỏe NVQS năm 2024 diễn ra thuận lợi đủ chỉ tiêu và đạt kết quả cao, Hội đồng NVQS thị trấn đã xây dựng kế hoạch, phân công các thành viên trong Hội đồng NVQS phối hợp triển khai, thực hiện rà soát với Ban chỉ huy quân sự, Công an thị trấn và các tdp nắm chắc nguồn, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ cũng như các trường hợp được tạm hoãn và miễn NVQS theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật; chủ động tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS để Nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ Quốc trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời Hội đồng NVQS thị trấn đã phát giấy triệu tập trước 10 ngày để các công dân đi làm ăn xã có thời gian sắp xếp công việc trở về địa phương tham gia  sơ khám sức khỏe theo đúng lịch đã quy định.

Nhờ triển khai tốt công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự và công tác thực hiện các bước tuyển, chọn công dân minh bạch, khách quan, đúng quy định nên đa số các công dân đang có mặt tại địa phương, khi nhận được giấy triệu tập, đều hăng hái tham gia sơ khám sức khỏe, đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu sơ khám sức khỏe. Sau 1 buổi sáng đã có 54 thanh niên tới sơ khám sức khỏe, tỷ lệ đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ đạt trên 50%. ( một số hình ảnh công tác sơ khám sức khỏe ngày 8/10/2023)

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Theo kế hoạch, thị trấn Quỹ Nhất là đơn vị đầu tiên của huyện thực hiện sơ khám  sức khỏe cho công dân tham gia nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024. Công tác tuyển quân năm nay, Hội đồng NVQS thị trấn đã phát giấy triệu tập khám cho 64 thanh niên của 9 tdp. Các thanh niên hiện đang có mặt ở địa phương đều được tuyên truyền, vận động tới sơ khám trong  ngày  8/10, số còn lại sẽ khám vét bổ sung theo lịch khám sức khỏe NVQS của Hội đồng NVQS huyện.

Thị trấn quyết tâm lựa chọn những thanh niên ưu tú, đúng độ tuổi, có đủ sức khỏe, trình độ, phẩm chất đạo đức tốt tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, đảm bảo đạt chỉ tiêu giao quân năm 2024 cấp trên giao.

 Người đăng : Vũ Văn Tiềm

Tin mới







image advertisement
image advertisement

 image advertisement

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thị Trấn Quỹ Nhất - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Khu phu phố  6 - Thị trấn Quỹ Nhất - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: UBNDquynhat@gmail.com
ĐT: 0228.3872016
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang