Thông báo về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn
Lượt xem: 134

THÔNG BÁO

V/v tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

 

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4/2023 đến nay. Trong 7 ngày qua (từ 05/4 đến 11/4/2023) cả nước ghi nhận 639 ca mắc mới, trung bình 90 ca mắc mới/ngày, tăng gấp 3,8 lần so với 7 ngày trước đó. Tại Nam Định trong 7 ngày qua đã ghi nhận 26 ca mắc mới, trung bình có 04 ca mắc mới/ngày, tăng gấp 3 lần so với 7 ngày trước đó. Tại huyện Nghĩa Hưng (từ ngày 10/4 đến 14/4/2023) có 02 ca mắc mới tại xã Hoàng Nam (01ca), thị trấn Rạng Đông (01 ca), các ca được phát hiện khi đi khám bệnh tại các bệnh viện.

Thực hiện công văn số 345/UBND-YT ngày 17 tháng 4 năm 2023 của ủy ban nhân dân huyện Nghĩa Hưng về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Để tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, UBND thị trấn  yêu  cầu các cơ quan, đơn vị, nhân dân và cán bộ trên địa bàn thị trấn tập trung thực hiện nghiêm các nội dung sau: 

1. Tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện; không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và mùng 01/5.

2. Trạm y tế tăng cường giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị trấn, thường trực hướng dẫn nhân dân điều trị, cách ly theo quy định.

- Tiếp tục rà soát các đối tượng nguy cơ cao để triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 khi có kế hoạch của huyện.

3. Các công dân trên địa bàn thị trấn khi có một trong các biểu hiện của bệnh Covid-19 hoặc bị Covid-19 cần đến ngay trạm y tế khai báo để được hướng dẫn điều trị theo quy đinh. Khi bị bệnh cần nghiêm chỉnh thực hiện việc tự cách ly, hạn chế tiếp xúc để tránh lây nhiễm cho người thân và lây lan trong cộng đồng.

4. Các đồng chí Bí thư chi bộ, Tổ trưởng các Tổ dân phố, MTTQ và các đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân tự giác chủ động trong công tác phognf chống dịch Covid-19 để đảm bảo sức khỏe.

Trên đây là thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị trấn về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị trấn. Đề nghị toàn thể các cơ quan, đơn vị, nhân dân và cán bộ nghiêm túc thực hiện thông báo này./.

 

 

Nơi nhận:

-   UBND huyện  (Để BC)

-   TT Đảng ủy   (Để BC)

-   Lãnh đạo UBND TT;

-   Công an thị trấn;

-   Đài truyền thanh thị trấn;

-   Lưu VP.

 

TM. BAN CHỈ ĐẠO

TRƯỞNG BAN

 

 (Đã ký)

 

Vũ Văn Điệp

Tin mới







image advertisement
image advertisement

 image advertisement

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thị Trấn Quỹ Nhất - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Khu phu phố  6 - Thị trấn Quỹ Nhất - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: UBNDquynhat@gmail.com
ĐT: 0228.3872016
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang