Kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân thị trấn Quỹ Nhất khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 112

Sáng ngày 28 tháng 6 năm 2022, tại Nhà văn hóa trung tâm thị trấn, Hội đồng nhân dân thị trấn Quỹ Nhất long trọng tổ chức Kỳ họp thứ năm HĐND thị trấn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

Về dự và chỉ đạo kỳ họp có:

- Đồng chí: Sái Hồng Thanh, Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện.

- Đồng chí: Nguyễn văn Định: Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc Huyện. Thường vụ Huyện ủy phụ trách Đảng bộ thị trấn Quỹ Nhất.

- Đồng chí: Vũ Văn Điệp: Huyện ủy viên – Bí thư đảng ủy - Chủ tịch UBND thị trấn Quỹ Nhất.

Cùng Các đ/c lãnh đạo VP huyện ủy, văn phòng HĐND-UBND, các phòng ban của huyện, các vị Đại biểu HĐND huyện ứng cử tại thị trấn Quỹ Nhất,

Các đ/c trong BCH đảng ủy thị trấn, các vị Đại biểu khách quý và các vị Đại biểu HĐND thị trấn đã về dự Kỳ họp.

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2015, ngày 28/6/2022 HĐND thị trấn tiến hành tổ chức kỳ họp thứ năm HĐND thị trấn khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là kỳ họp xem xét và cho ý kiến các nội dung quan trọng, quyết định thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm 2022. Tại kỳ họp này, HĐND thị trấn đã nghe và tập trung thảo luận, cho ý kiến vào các báo cáo của HĐND, UBND; nghe báo cáo thẩm tra của các Ban của HĐND; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri với kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 HĐND thị trấn; Thông báo của UBMTTQ thị trấn về kết quả tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Tại kỳ họp 6 tháng đầu năm 2022, HĐND thị trấn đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. HĐND thị trấn và các đại biểu đã phát huy vai trò trách nhiệm, tích cực trong công tác tiếp xúc cử tri và giám sát toàn diện các hoạt động trên địa bàn. Thường trực HĐND cũng đã thường trực tiếp công dân theo luật định để tiếp nhận và giải quyết kịp thời những kiến nghị của công dân đề nghị các ngành chức năng xem xét, giải quyết. Với những kết quả trên các lĩnh vực công tác, HĐND thị trấn đã góp phần thiết thực cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện hiệu quả các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, Nghị quyết HĐND thị trấn đề ra. Nổi bật trong xây dựng NTM: Đang tích cực triển khai nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025 theo kế hoạch; xây dựng khu phố văn hóa kiểu mẫu tại khu phố 5. Tỷ lệ tham gia BHYT đến 31/5/2022 đạt 89% dân số. Các hoạt động văn hóa xã hội được duy trì thực hiện. Tích cực triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số theo kế hoạch.

anh tin bai

Dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp HĐND thị trấn, đồng chí Sái Hồng Thanh Tỉnh ủy viên-Bí thư huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện đại diện lãnh đạo huyện và đại biểu HĐND huyện được bầu tại thị trấn đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6 HĐND huyện. Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thị trấn đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, nêu những mặt còn hạn chế và biện pháp khắc phục thời gian tới. Bên cạnh đó, đồng chí lãnh đạo huyện cũng nhấn mạnh các đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tư duy đổi mới, sáng tạo; dành nhiều thời gian nghiên cứu, tập trung thảo luận, với quyết tâm hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Ngay sau kỳ họp, HĐND thị trấn cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND, đồng thời các đại biểu HĐND cần nêu cao vai trò người đại biểu nhân dân, chủ động phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, tổ chức tốt hơn các hoạt động giám sát, phát hiện và đề xuất các giải pháp hữu hiệu để giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn, góp phần nâng cao đời sống của bà con nhân dân. 

anh tin bai

Đồng chí: Sái Hồng Thanh, Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.

Kỳ họp HĐND thị trấn cũng đã từng bước được đổi mới, giành phần lớn thời gian để các đại biểu thảo luận, chất vấn về các vấn đề phát triển KT-XH, xây dựng nông thôn mới, cũng như giành nhiều thời gian để đại diện lãnh đạo UBND và các ban, ngành liên quan tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị mà các đại biểu và cử tri quan tâm, được kỳ họp đánh giá cao.

anh tin bai

Đồng chí: Vũ Văn Điệp: Huyện ủy viên – Bí thư đảng ủy - Chủ tịch UBND thị trấn Quỹ Nhất phát biểu tiếp thu giải trình làm rõ các ý kiến nghị của cử tri tại kỳ họp.

Với tinh thần làm việc tập trung, dân chủ, đổi mới, kỳ họp thứ 5 HĐND thị trấn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-206 đã hoàn tất các nội dung theo chương trình và thông qua các Nghị quyết của kỳ họp.

Văn phòng HĐND- UBND

Tin mới







image advertisement
image advertisement

 image advertisement

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thị Trấn Quỹ Nhất - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Khu phu phố  6 - Thị trấn Quỹ Nhất - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: UBNDquynhat@gmail.com
ĐT: 0228.3872016
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang