Đại hội đại biểu Hội Nông dân thị trấn Quỹ Nhất lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 -2028 thành công tốt đẹp
Lượt xem: 218

Trong 2 ngày 22-23/2/2023 Hội Nông dân thị trấn Quỹ Nhất đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 -2028 thành công tốt đẹp.

Về dự và chỉ đạo đại hội có:

Đồng chí Lê Thị Thu Hà – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nghĩa Hưng.

Đồng chí Vũ Văn Điệp – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Quỹ Nhất.

Các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, BCH Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể, bí thư các chi bộ, tổ trưởng TDP, cán bộ hội viên nông dân tiêu biểu, các Doanh nghiệp và các hộ sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn thị trấn.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân thị trấn Quỹ Nhất kết nạp thêm 78 hội viên, nâng tổng số hội viên đến nay 1099 hội viên; bình quân quỹ hội đạt 120 nghìn đồng/hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện, Ban Thường vụ Đảng uỷ thị trấn Quỹ Nhất, sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền, sự phối kết hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể. Đặc biệt là tinh thần nỗ lực phấn đấu vươn lên của cán bộ, hội viên, công tác Hội và phong trào Nông dân Quỹ Nhất đã có nhiều bước chuyển biến tích cực. Các hoạt động của Hội đã bám sát các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra các biện pháp thực hiện cụ thể, xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí uỷ viên Ban Chấp hành, uỷ viên Ban Thường vụ theo dõi, phụ trách các chi hội. Kết quả hoàn thành xuất sắc 7/7 chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023 đề ra.

Trong đó, nổi bật là công tác tuyên truyền giáo dục được quan tâm, tập huấn nghiệp vụ công tác Hội, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, truyền nghề, dạy nghề được đẩy mạnh không ngừng đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động.

Trong nhiệm kỳ đã tổ chức 45 buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật cho trên 3.000 lượt cán bộ, hội viên tham dự; tổ chức mở 3 lớp dạy nghề cho 42 lao động là hội viên; phối hợp với các Doanh nghiệp, Công ty thuốc BVTV cùng với HTXNN tổ chức chuyển giao KHKT cho trên 2.000 lượt hội viên cách sử dụng phân bón và thuốc BVTV. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua được nâng cao về chất, nhất là phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiếp tục được duy trì và phát triển, nhiều mô hình kinh tế trang trại gia trại đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết được nhiều việc làm cho người lao động… Đã tín chấp từ Ngân hàng Agribank 134 tỷ đồng cho 320 hộ vay; ủy thác vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội với dư nợ 12,8 tỷ đồng cho 203 hộ vay. Các nguồn vốn do Hội quản lý đều duy trì và tăng trưởng ổn định, giúp hộ nghèo đẩy mạnh sản xuất, mạnh dạn sản xuất, kinh doanh. Hàng năm, qua các đợt phát động đã có 570-670 hộ đăng ký và có 1.570 hộ đạt hộ sản xuất, kinh doanh giỏi 4 cấp. Từ đó đời sống vật chất và tinh thần của hội viên nông dân được cải thiện. Hàng năm hỗ trợ từ 1-2 hộ nông dân thoát nghèo, trong 5 năm qua đã giúp 36 hộ thoát nghèo. Đặc biệt, vai trò của cán bộ hội viên trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương đã ghi được nhiều dấu ấn rõ nét. Hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên hội nông dân tích cực tham gia thực hiện các mô hình do Hội đảm nhận như: mô hình đường cây kiểu mẫu gắn với ATGT, mô hình phát triển kinh tế trang trại gắn với vệ sinh môi trường trong chăn nuôi, mô hình phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn... Hiện nay toàn thị trấn có 9/9 TDP thực hiện phân loại xử lý rác thải tại nguồn đạt trên 90% số hộ có mặt tại địa phương. Vận động hội viên xây dựng được hàng trăm mô hình vườn, ao kiểu mẫu. Hội viên nông dân trong thị trấn tiếp tục đóng góp công sức, tiền của để nâng cấp hệ thống đường giao thông, nhà văn hóa TDP, hệ thống điện chiếu sáng; tham gia làm vệ sinh môi trường, đường làng ngõ phố, chỉnh trang khuôn viên gia đình sáng-xanh-sạch-đẹp. Đóng góp trên 1.000 công lao động trong xây dựng NTM. Tuyên truyền vận động hội viên tham gia mua thẻ Bảo hiểm y tế. Phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội tuyên truyền cho hội viên về chính sách Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội tự nguyện. Đến hết tháng 12/2022 toàn thị trấn đã đạt được 94,4% tỷ lệ người dân mua bảo hiểm y tế. Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua đã góp phần tích cực vào sự phát triển nông nghiệp, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân; thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị trấn; xây dựng thị trấn Quỹ Nhất đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020 và tiếp tục xây dựng thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu – đô thị văn minh năm 2023. 

    Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, tập trung, dân chủ Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Nông dân thị trấn Quỹ Nhất khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 13 đồng chí, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Hội Nông dân huyện sắp tới; thông qua Nghị quyết của Đại hội và thành công tốt đẹp!

*Một số hình ảnh Đại hội

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Văn phòng Đảng ủy

Tin mới







image advertisement
image advertisement

 image advertisement

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thị Trấn Quỹ Nhất - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Khu phu phố  6 - Thị trấn Quỹ Nhất - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: UBNDquynhat@gmail.com
ĐT: 0228.3872016
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang