Thông báo của UBND thị trấn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn ngày 10/11/2021
Lượt xem: 162
Ngày 10/11/2021 UBND thị trấn Quỹ Nhất ban hành Thông báo về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn.

Thực hiện Công văn số 877/UBND-VP ngày 08/11/2021 của UBND huyện Nghĩa Hưng về việc thực hiện kết luậ của Chủ tịch UBND tỉnh Tại Thông báo số 220/TB-UBND ngày 07/11/2021 về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị trấn Quỹ Nhất yêu cầu các cơ quan, đơn vị và nhân dân thị trấn thực hiện nghiêm các nội dung sau:

  1. Tiếp tục tuân thủ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện và thị trấn.

2. Người từ ngoài tỉnh, ngoài huyện vào địa phương phải thực hiện khai báo y tế ngay tại trạm Y tế thị trấn.

Đối với người trở về địa phương từ các tỉnh phía nam về và các vùng đang có dịch (vùng cam, vùng đỏ) phải khai báo y tế sàng lọc tại trung tâm y tế huyện trước khi về địa phương.

3. Yêu cầu các trường hợp đang cách ly y tế tại nhà, các gia đình có người đang cách ly y tế thực hiện nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế và cam kết với thị trấn.

4. Trạm y tế tổ chức trực 24/24 giờ để hướng dẫn và tiếp nhận thông tin khai báo y tế của nhân dân; yêu cầu người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở mất vị giác phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn và xử lý.

5. Đối với việc tổ chức các hoạt động đông người nguy cơ cao như đám cưới, hỏi, đám hiếu, đám giỗ, mừng tân gia,…UBND thị trấn yêu cầu các gia đình phải có đơn báo cáo, ký cam kết và được sự đồng ý của UBND thị trấn. Trong đó phải đảm bảo:

- Giảm quy mô ở mức thấp nhất, đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch.

- Không mời khách ngoài huyện; ngoài tỉnh khách tại các địa phương có tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, các gia đình đang có người cách ly tại nhà.

- Tổ chức đơn giản, gọn nhẹ, nội bộ gia đình, khuyến khích tổ chức tiệc trà,…

6. Tiếp tục tạm dừng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ, du lịch…theo các chỉ đạo của UBND huyện đã ban hành đang có hiệu lực

- Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh cà phê; các cửa hàng, nhà hàng ăn uống chỉ được phục vụ tốt đa 20 người cùng một thời điểm, hoạt động tối đa đến 21 giờ cùng ngày, trừ các cơ sở kinh doanh các mặt h àng thiết yếu như thuốc, lương thực, thực phẩm…

7. Tạm dừng các hội nghị, hội thảo, kỷ niệm chưa cần thiết; trường hợp cần tổ chức phải đảm bảo quy mô tối đa 30 người, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và được sự cho phép của Ban chỉ đạo phòng chống Covid- 19 của thị trấn.

8. Giao cho Công an thị trấn, tổ Covid cộng đồng, Trạm y tế thị trấn, Đoàn kiểm tra thị trấn hàng ngày kiểm tra, nắm chắc người ra vào, đi về địa bàn các Tổ dân phố theo phương trâm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; quản lý, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại nhà, việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

9. Đối với các quầy thuốc tư nhân

- Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống Covid-19 theo quy định của Bộ y tế trong quá trình hành nghề (yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K nhất là bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, phải ghi chép, lưu trữ toàn bộ thông tin của người dân đến mua thuốc…)

- Khi người dân đến mua thuốc điều trị các bệnh về đường hô hấp hoặc có các triệu chứng như: sốt, ho, đau họng, khó thở… hướng dẫn người dân liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể; đồng thời các quầy thuốc thông báo họ tên, địa chỉ nơi cư trú, số điện thoại của người bệnh cho cơ quan y tế trên địa bàn biết để thực hiện các biện pháp theo quy định.

10. Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; phối hợp cùng Tổ Covid cộng đồng và nhân dân giám sát các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

Trên đây là thông báo của UBND thị trấn về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị trấn. Yêu cầu toàn thể các cơ quan, đơn vị, các đồng chí cán bộ, Đảng viên và nhân dân nghiêm túc thực hiện thông báo này./.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
(Đã ký)
Tin mới







image advertisement
image advertisement

 image advertisement

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thị Trấn Quỹ Nhất - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Khu phu phố  6 - Thị trấn Quỹ Nhất - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: UBNDquynhat@gmail.com
ĐT: 0228.3872016
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang