Thông báo của UBND thị trấn về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị trấn
Lượt xem: 135
Ngày 03/11/2021 UBND thị trấn Quỹ Nhất ban hành Thông báo số 44/TB-UBND "V/v tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COvid-19 trên địa bàn thị trấn Quỹ Nhất.

Thực hiện Nghị Quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; Thông báo số 214/TB-UBND, ngày 01/11/2021 của UBND tỉnh Nam Định “Thông báo kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị trấn Quỹ Nhất yêu cầu các cơ quan, đơn vị và nhân dân thị trấn thực hiện nghiêm các nội dung sau:

        1. Tiếp tục tuân thủ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện và thị trấn; không hoang mang, lo lắng tin tưởng và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

2. Người từ ngoài tỉnh, ngoài huyện vào địa phương phải thực hiện khai báo y tế ngay tại trạm Y tế thị trấn.

Đối với người trở về địa phương từ các tỉnh phía nam về và các vùng đang có dịch (vùng cam, vùng đỏ) phải khai báo y tế sàng lọc tại trung tâm y tế huyện trước khi về địa phương.

3. Yêu cầu các trường hợp đang cách ly y tế tại nhà, các gia đình có người đang cách ly y tế thực hiện nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế và cam kết với thị trấn; tuyệt đối không tiếp xúc với người khác, kể cả người nhà, không đi ra khỏi khu vực cách ly trong thời gian cách ly để hạn chế lây nan dịch bệnh ra cộng đồng.

4. Trạm y tế tổ chức trực 24/24 giờ để hướng dẫn và tiếp nhận thông tin khai báo y tế của nhân dân; yêu cầu người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở mất vị giác phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn và xử lý.

5. Đối với việc tổ chức các hoạt động đông người nguy cơ cao như đám cưới, hỏi, đám hiếu, đám giỗ, mừng tân gia,…UBND thị trấn yêu cầu các gia đình phải báo cáo, ký cam kết và được sự đồng ý của UBND thị trấn. Trong đó phải đảm bảo:

- Giảm quy mô ở mức thấp nhất, đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch.

- Không mời khách ở tỉnh, thành phố khác; khách tại các địa phương có tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, các gia đình đang có người cách ly tại nhà.

- Tổ chức đơn giản, gọn nhẹ, nội bộ gia đình, khuyến khích tổ chức tiệc trà,…

6. Giao cho Công an thị trấn, tổ Covid cộng đồng, Trạm y tế thị trấn, Đoàn kiểm tra thị trấn hàng ngày kiểm tra, nắm chắc người ra vào, đi về địa bàn các Tổ dân phố theo phương trâm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; quản lý, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại nhà, việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

7. Đối với các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thị trấn phải thực hiện việc đăng ký mã QR-Code cho địa điểm của cơ sở mình, dán  mã QR-Code tại cổng, cửa ra vào và yêu cầu tất cả những người ra vào cơ sở phải thực hiện quét mã. Cách tạo mã và quét QR-Code được thực hiện theo hướng dẫn của Phòng Văn hóa thông tin huyện.

8. Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; phối hợp cùng Tổ Covid cộng đồng và nhân dân giám sát các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

Trên đây là thông báo của UBND thị trấn về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị trấn. Yêu cầu toàn thể các cơ quan, đơn vị và nhân dân nghiêm túc thực hiện thông báo này./.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
(Đã ký)
Vũ Văn Điệp
Tin mới







image advertisement
image advertisement

 image advertisement

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thị Trấn Quỹ Nhất - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Khu phu phố  6 - Thị trấn Quỹ Nhất - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: UBNDquynhat@gmail.com
ĐT: 0228.3872016
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang