Lời giới thiệu TT Qũy Nhất, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định
Lượt xem: 379

- Thị trấn Quỹ Nhất nằm ở miền hạ huyện Nghĩa Hưng, là thị trấn trung bình nhỏ của huyện Nghĩa Hưng. thị trấn được thành lập năm 1851 - năm Thành Thái nguyên niên. Là xã nội địa, tiếp giáp với 6 xã Nghĩa Phú, Nghĩa Tân, Nghĩa Thành, Nghĩa Lâm, Nghĩa Hùng, và huyện Kim Sơn tỉnh Ninh Bình. Diện tích tự nhiên: 549,46 ha; dân số 6.858 khẩu với 2.089 hộ, nhân dân trong xã theo hai tôn giáo chính là đạo Thiên chúa và đạo Phật, trong đó: đạo Công giáo 80,2%, Phật giáo 19,8%.

- Nghề nghiệp chính và cũng là thu nhập chủ yếu của nhân dân địa phương là từ trồng lúa và chăn nuôi. Nhân dân Quỹ Nhất có truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, cần cù trong lao động, sáng tạo, hiếu học.

+ Cơ cấu các ngành

- Ngành nông lâm thủy sản từ: 35,7%,

- Công nghiệp xây dựng : 34,7%,

-  Thương Mại- Dịch vụ- Tiểu thủ công nghiệp: 29,60%.

TT Qũy Nhất có đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa nên rất thuận lợi trong phát triển sản xuất nông nghiệp đặc biệt có nghề trồng rau màu. Bên cạnh đó với nguồn nhân lực dồi dào, cần cù năng động là thế mạnh để phát triển kinh tế đa dạng về nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ buôn bán. Thu nhập bình quân năm 2021 là 57 triệu đồng/người. 

Toàn thị trấn được thành lập một Đảng bộ với 220 đảng viên sinh hoạt ở 14 chi bộ, trong đó có 9 chi bộ TDP và 3 chi bộ giáo dục, 01 chi bộ công an, 01 chi bộ Y tế, cùng với 5 đoàn thể chính trị và 6 tổ chức xã hội nghề nghiệp phối hợp hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thị trấn được hình thành bởi 9 TDP và cũng là 9 đội sản xuất trong cùng một HTX nông nghiệp.

          Các đơn vị sự nghiệp đóng trên địa bàn xã có 3 trường học, Trạm y tế. Các Trường học được xây dựng khang trang, cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác dạy và học của nhà trường.

Số lượng cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị của TT Qũy Nhất gồm 19 đồng chí và 5 công an chính quy. Về cơ sở vật chất được đảm bảo cho cán bộ,công chức làm việc, nhân dân đến giao dịch.

Tin mới







image advertisement
image advertisement

 image advertisement

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thị Trấn Quỹ Nhất - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Khu phu phố  6 - Thị trấn Quỹ Nhất - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: UBNDquynhat@gmail.com
ĐT: 0228.3872016
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang