HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ THỊ TRẤN QUỸ NHẤT THĂM QUAN ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TRỒNG CÂY MÀU TRÊN VÙNG CHUYỂN ĐỔI ĐẤT 2 LÚA NĂM 2021
Lượt xem: 686

 

 

       Chiều ngày  19/11/2021, BCH hội LHPN thị trấn Quỹ Nhất, cùng với một số hội viên phụ nữ thăm quan trồng cây vụ đông vùng chuyển đổi đất 2 lúa.


        Tháng 10/2021 do điều kiện mưa liên tục trong nhiều ngày song với quyết tâm trong lao động sản xuất, hội viên phụ nữ toàn thị trấn đã trồng chăm sóc các loại cây màu trên vùng chuyển đổi đất 2 lúa đang cho thu hoạch khá, hiện tại rau xanh đang bán từ 15 đến 20.000đ/kg, lý do năm nay mưa trên 1 tháng cây giống hư hỏng mắc bệnh lở cổ rễ, xong nhiều hội viên phụ nữ chăm sóc phòng trừ sâu bệnh tốt nên cây giống vẫn còn và cho thu hoạch khá.

        Vùng đất 2 lúa được thực hiện chuyển đổi khoảng từ năm 2011 đến nay, diện tích trồng các cây rau màu lên tới trên 50 ha. Vụ đông hàng năm, diện tích trồng màu đạt từ  70- 80 ha.  Dưới sự hướng dẫn của Hợp tác xã Sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp thị trấn, đặc biệt là hướng dẫn về khoa học kỹ thuật, các biện pháp chăm sóc bảo vệ cây màu kịp thời, hội viên phụ nữ thị trấn đã tiếp thu và đưa vào gieo trồng những cây màu có giá trị cao như cây cà chua, bí xanh, su hào, bắp cải…. 01 năm nông dân quay vòng trồng từ 3 - 4 vụ.

        Đặc biệt, do giá cả các mặt hàng nông sản như rau màu các loại, bí xanh, bí ngô được giá ở vụ sản xuất này nên đã cho thu nhập kinh tế cao, 01 sào cho thu từ 7-10 triệu đồng. Đây là mô hình chuyển đổi cho giá trị kinh tế cao là điểm sáng để các địa phương trong huyện học tập./.

                                                                                                                                 Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị trấn Qũy Nhất
Tin mới







image advertisement
image advertisement

 image advertisement

anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thị Trấn Quỹ Nhất - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: Khu phu phố  6 - Thị trấn Quỹ Nhất - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
Email: UBNDquynhat@gmail.com
ĐT: 0228.3872016
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang